Neidio i'r prif gynnwy

Cymorth a chefnogaeth

Mae'r Panel Goruchwylio Annibynnol yn cydnabod y gall asesiadau fel hyn beri gofid a bod yn drawmatig i fenywod, rhieni a theuluoedd. Gall nifer o sefydliadau ddarparu cefnogaeth ar faterion gwahanol. Cysylltwch ag un ohonyn nhw os oes angen help arnoch.

Chwilio am sefydliadau cymorth?

Rhagor o wybodaeth am bwy i gysylltu ag ef os oes angen help a chefnogaeth arnoch yng Nghymru.

Elusennau a Chefnogaeth - Perfformiad a Gwella GIG Cymru  

Gallwch hefyd ddod o hyd i wybodaeth ddefnyddiol ynghylch cymorth gyda chostau byw, gofal babanod diogel, brechiadau, maeth a gofalu amdanoch chi eich hun ar dudalennau gwefan y Rhwydwaith Clinigol Strategol Cenedlaethol ar gyfer Gwasanaethau Mamolaeth a Newyddenedigol.   

Bydd lleisiau a phrofiadau menywod, rhieni a theuluoedd yn ganolog i'r asesiad hwn. Byddem yn annog menywod, rhieni a theuluoedd i gysylltu â ni i rannu eu profiadau gyda'r panel. Bydd sawl ffordd o wneud hynny ym mha bynnag ffordd y maent yn teimlo'n gyfforddus yn gwneud hynny - rhannu eu profiadau, eu blaenoriaethau, a'u disgwyliadau ar gyfer gofal diogel a thosturiol.

Fodd bynnag, nid oes gan y panel annibynnol yr awdurdodaeth i ystyried pryderon neu gwynion sydd heb eu datrys.

Gwybodaeth bellach os oes gennych bryder neu gŵyn

Os oes gennych bryderon am eich gofal neu driniaeth, siaradwch â'r staff sy'n ymwneud â'ch gofal cyn gynted â phosibl neu gofynnwch i gael siarad â’r fydwraig neu'r nyrs sy'n gyfrifol. Byddant yn ceisio datrys eich pryderon yn syth.

Os nad yw hyn yn helpu, neu os nad ydych eisiau siarad â'r staff, gallwch gysylltu â thîm cwynion y bwrdd iechyd.

Gelwir y broses ar gyfer codi pryderon neu gwynion yn GIG Cymru yn Gweithio i Wella.

Byrddau iechyd lleol

Pan fyddwch wedi codi eich pryder, bydd y tîm cwynion yn gwneud y canlynol:

  • gwrando ar eich pryderon er mwyn ceisio eu datrys cyn gynted â phosibl
  • ymchwilio i'ch pryderon a siarad â'r staff sy'n ymwneud â'ch gofal neu eich triniaeth
  • cynnig cyfarfod i drafod eich pryderon, o bosib
  • eich rhoi mewn cysylltiad â'r person cywir a all eich helpu chi
  • rhoi gwybod i chi beth maen nhw wedi'i ddarganfod a beth maen nhw'n mynd i'w wneud yn ei gylch

Dylai'r tîm cwynion ymateb i chi ymhen 30 diwrnod gwaith o dderbyn eich pryder. Os na all ymateb i chi o fewn y cyfnod hwnnw, bydd yn egluro pam ac yn rhoi gwybod pryd y gallwch ddisgwyl ymateb. Mae’n bosibl y bydd angen cyfnod hwy i ymchwilio i rai pryderon. 

Os nad ydych yn fodlon ag ymateb y bwrdd iechyd neu'r ymddiriedolaeth, gallwch gysylltu ag Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru.  

Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru

1 Ffordd yr Hen Gae Pencoed CF35 5LJ

Ffôn: 0300 790 0203

Gallwch gymryd hyd at 12 mis i godi pryder neu gŵyn. Fodd bynnag, mae'n well siarad â rhywun cyn gynted â phosibl.

Os yw wedi bod yn hirach na 12 mis a bod rhesymau da dros yr oedi, efallai y bydd y tîm cwynion yn dal i allu delio â'ch pryder neu gŵyn.

Cymorth pellach ar gael

Mae Llais yn gorff annibynnol sy'n darparu eiriolaeth a chymorth cwynion am ddim ac sy’n gyfrinachol.

Llais

Trydydd llawr 
33-35 Ffordd y Gadeirlan
Caerdydd
CF11 9HB

Ffôn: 02920 235558

E-bost: ymholiadau@llaiscymru.org

Gwefan:  Llais Cymru