Neidio i'r prif gynnwy

Trawsnewid Lleoliadau Clinigol Myfyrwyr Fferylliaeth Israddedig i Atebion Gweithlu'r Dyfodol


Bwrdd Iechyd Prifysgol Cwm Taf Morgannwg


Cyflwyniad:

Er mwyn bodloni safonau rheoleiddio newydd a moderneiddio addysg fferylliaeth, cydnabu BIPCTM yr angen i ddatblygu fframwaith lleoliadau clinigol cynaliadwy o ansawdd uchel ar gyfer myfyrwyr fferylliaeth israddedig. Yn hanesyddol, roedd lleoliadau'n gyfyngedig ac nid oeddent yn integreiddio â'r system gofal iechyd ehangach. Roedd gweithredu'r Rhaglen Lleoliadau Israddedig Fferylliaeth a Ariennir (FPUPP) yn gyfle i drawsnewid datblygiad y gweithlu ac ymdrin â rôl esblygol fferyllwyr wrth ddarparu gofal sy'n canolbwyntio ar y claf.


Dulliau:

Gweithredwyd prosiect pedwar cam, wedi'i yrru gan PDSA. Arweiniodd grŵp llywio yn cynnwys BIPCTM, AaGIC, ac ysgolion fferylliaeth Cymru ddatblygiad modelau llywodraethu, adnoddau a hyfforddiant. Darparwyd lleoliadau clinigol ar draws nifer o safleoedd gofal acíwt a gofal sylfaenol. Cafodd modelau lleoli eu profi a'u mireinio'n ailadroddus gan ddefnyddio adborth gan fyfyrwyr a staff, asesiadau capasiti a metrigau ansawdd. Cyflwynwyd model goruchwylio seiliedig ar dîm gyda chefnogaeth Ymarferwyr Athrawon a llwyfan sefydlu digidol. Roedd offer dysgu sy'n seiliedig ar EPA yn strwythuro profiad clinigol a dilyniant.


Canlyniadau:

Cynyddodd y capasiti lleoliadau yn sylweddol - o 22 o leoliadau peilot i 360+ wythnos y flwyddyn ar draws gofal sylfaenol ac eilaidd. Nododd 95% o fyfyrwyr eu bod wedi paratoi'n well ar gyfer ymarfer, a mynegodd 79% fwriad i ddychwelyd i BIPCTM. Gwellodd hyder a pherchnogaeth staff ar gyfrifoldebau addysg, ac effeithiwyd yn gadarnhaol ar recriwtio, gyda 40% o ymgeiswyr wedi cwblhau lleoliad gyda BIPCTM. Dylanwadodd y fframwaith ar bolisi cenedlaethol a helpodd i ymgorffori addysg fel cyfrifoldeb craidd ar draws timau fferylliaeth.


Gwersi a Ddysgwyd:

Mae newid diwylliannol yn bosibl gydag arweinyddiaeth weladwy, cyfrifoldeb a rennir, ac ymgysylltiad cryf â rhanddeiliaid. Sicrhaodd dolenni adborth, eglurder rôl, a chydymffurfiaeth â safonau rheoleiddiol gynnydd cynaliadwy. Byddai buddsoddiad cynharach mewn rolau goruchwylio ac ymgysylltu ehangach â rhanddeiliaid wedi cyflymu’r effaith.


Beth Nesaf?

Bydd BIPCTM yn parhau i fireinio ansawdd lleoliadau, ehangu dyraniad lleoliadau yn gysylltiedig ag anghenion y gweithlu, ac integreiddio adborth cleifion. Mae ehangu cenedlaethol ar y gweill, gyda'r fframwaith yn cael ei rannu mewn cynadleddau ac yn dylanwadu ar addysg fferylliaeth ledled Cymru a'r DU.